Tin mới 
Tin nhanh 

CHUYẾN TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024, với mục tiêu giáo dục theo hướng đổi mới, phát huy phẩm chất và năng lực học sinh, tạo điều kiện cho các em, rèn luyện kĩ năng thực hành, hợp tác, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; phát huy sức sáng tạo trong tư duy, khéo léo trong vận động và tự tin trong hội nhập. Ngày 10 tháng 3 năm 2024, Trường PTDT nội trú THCS Hải Hà tổ chức chuyến trải nghiệm thú vị tại Khu Đền thờ thầy giáo Chu Văn An, Khu di tích nhà Trần và Khu du lịch Quảng Ninh Gate cho học sinh khối 8.

Đúng 9 giờ 30 phút sáng 10 tháng 3 năm 2024, thầy trò chúng tôi đã có mặt tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An.

Trong không khí trang nghiêm, gần 60 học sinh cùng các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng thực hiện nghi thức dâng hương tại sân đền thờ.

Đến đền thờ thầy giáo Chu Văn An, thầy trò chúng tôi không chỉ được vãn cảnh, viếng thăm một danh nhân mà còn biết thêm về người Thầy vĩ đại. Càng kính trọng Người bao nhiêu thì các thầy cô như chúng tôi càng yêu nghề bấy nhiêu, các em càng có thêm động lực để học tập tốt hơn. Chúng tôi tự nhủ sẽ nguyện cố gắng hơn nữa để xứng đáng với đạo học và nghiệp làm thầy như thầy Chu Văn An.

Tạm biệt Người thầy mẫu mực, thầy trò nhà trường đến với khu du lịch Quảng Ninh Gate. Đây là một nơi trải nghiệm vô cùng thú vị cho các em học sinh. Nằm ở cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Ninh (TX Đông Triều), Khu du lịch Quảng Ninh Gate không chỉ được biết đến là điểm dừng chân lý tưởng mà còn là khu du lịch được nhiều du khách yêu thích. Các em học sinh được hòa mình vào một không gian vô cùng rộng rãi, thoáng mát, được thỏa sức trải nghiệm, sáng tạo với những trò chơi vô cùng thú vị, bổ ích. Các em vừa được khám phá, được học tập và vui chơi. Tại đây các em được trải nghiệm: Tập làm Ông Đồ tại khu Chợ quê; Bịt mắt bắt vịt; Trải nghiệm STEM; trải nghiệm làm gốm tại Làng gốm; Trải nghiệm làm bánh trôi nước; Trải nghiệm xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối nước Quảng Ninh Gate; tham gia hoạt động teambuilding...

Tại thị xã Đông Triều thầy và trò cũng được nghe giới thiệu về Khu di tích nhà Trần, qu đây các em học sinh đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích, lý thú, góp vào hành trang kiến thức của mình về di tích lịch sử văn hóa địa phương, về truyền thống đấu tranh kiên cường của cha ông.

Chuyến đi thú vị, bổ ích này đã giúp các em khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử đúng đắn, đồng thời bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập.

Một số hình ảnh trong chuyến đi: